Hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy luôn là tình trạng rất hay xảy ra ở mỗi gia đình và nó gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của con người. Khi gặp tình trạng này, nhiều người sẽ rất e ngại và lo lắng vì không biết xử lý thế nào. Để giúp các bạn có ngay những giải pháp tốt nhất khi hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy, mời các bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân nghẹt hầm cầu
Nguyên nhân nghẹt hầm cầu
  1. Những dấu hiệu nào nhận biết hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy

Dấu hiệu sau đây để nhận biết hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy

Hầm cầu, bồn cầu bị nghẹt hay đầy nước có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là một số dấu hiệu để nhận biết mà bạn có thể tham khảo:

  • Xuất hiện bọt và mùi hôi khó chịu: Đây là dấu hiệu đầu tiên mà bạn có thể nhận biết được hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy. Tình trạng như thế xuất hiện là do lớp màng chất thải hữu cơ đã đạt ngưỡng tối đa nên ống thông giữa các ngăn bị nghẹt. Từ đó khiến cho chất thải không thể thoát xuống hầm cầu, gây ứ đọng và mùi hôi cũng như tạo ra bọt nước trào lại phía trên bồn cầu.
  • Bồn cầu xả nước chậm: Khi bồn cầu xả nước chậm cũng chính là dấu hiệu nhận biết hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy. Bởi do hầm cầu chứa quá nhiều chất thải hữu cơ và chúng không thể thông xuống được dưới đáy mà bám lại trên các ống thông thủy. Từ đó khiến nước thoát chậm ra hơn bình thường.
  • Nồng độ nitrat tăng nhanh cao: Một dấu hiệu cho thấy dấu hiệu nhận biết hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy nữa chính là nước ở khu vực này tự nhiên bị đóng váng, kết tủa. Theo đó, khi hầm cầu bị nghẹt, đầy nước sẽ làm cho nồng độ nitrat tăng nhanh, dư thừa nên ngấm vào đất để tạo ra sự kết tủa, đóng ván xuất hiện ở những nơi có nguồn nước.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ hút hầm cầu tại nhà tphcm uy tín

  1. Cách xử lý hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy

Cách xử lý hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy

Có rất nhiều cách xử lý hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy khác nhau. Khi gặp phải tình trạng này, các bạn có thể tham khảo một số cách như sau:

Sử dụng thuốc hóa chất chuyên dụng cho hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy

Đây là cách rất dễ thực hiện, vô cùng đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Các bạn chỉ cần ra bách hóa mua hóa chất hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy chuyên dụng. Sau đó, mang găng tay, khẩu trang vào và pha gói hóa chất đó với vào bồn cầu và đậy nắp lại. Qua thời gian khoảng 20 phút, các bạn chỉ cần gạt cần nước và cho thêm chế phẩm vi sinh vào để qua đêm thì sẽ thấy được sự hiệu quả.

Sử dụng baking soda

Dùng banking soda
Dùng banking soda

Baking soda cũng là sản phẩm hỗ trợ tốt trong trường hợp hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy. Các bạn có thể pha trộn baking soda với với các nguyên liệu có tính axit như giấm, nước cốt chanh,…Từ đó, chúng sẽ tạo thành dung dịch xử lý tình trạng nghẹt nước, đầy  nước rất tốt. Tuy nhiên, và nên áp dụng trong trường hợp đơn giản và dể thôi.

Sử dụng nước nóng, vật cứng

sử dụng nước nóng
sử dụng nước nóng

Trong trường hợp  bồn cầu của các bạn bị tắc nghẽn do các vật cứng trong quá trình sử dụng thì các bạn có thể xử lý bằng nước nóng hoặc dùng vật cứng. Theo đó, các bạn sẽ dùng nước nóng đổ vào trong bồn cầu sẽ giúp hóa lỏng dầu mỡ, xà phòng. Đồng thời, vật cứng như lò xo, móc treo khi đẩy vào đường ống sẽ giúp lôi các vật tắc nghẽn ra một các dễ dàng hơn. Nhưng cách này cũng chỉ áp dụng với tình trạng nghẹt nhẹ.

Xử  lý hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy bằng men vi sinh

Sử dụng men vi sinh cũng là cách xử lý hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy mà nhiều người áp dụng.  Bởi chúng sẽ giúp bổ sung thêm hệ vi sinh vật có lợi vào bên trong khu vực hầm cầu tự hoại. Các vi sinh vật sẽ phát triển, sinh sôi và đóng góp vai trò giúp cho chất thải sẽ nhanh chóng phân hủy hơn. Qua đó, hạn chế gây tắc nghẽn hơn trong quá trình sử dụng bồn cầu. Một lưu ý nhỏ là bạn cần định kỳ sử dụng men vi sinh 3 tháng/lần để giúp chất thải nhanh chóng phân hủy cũng như dễ dàng hơn. Từ đó, khiến cho tình trạng nghẹt bồn cầu, hầm cầu khó có thể xảy ra.

Xử lý hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy với các dịch vụ chuyên nghiệp

quy trình hút hầm cầu
quy trình hút hầm cầu

Trong trường hợp hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy của nhà bạn quá nghiêm trọng và không thể xử lý bằng những cách trên thì điều tốt nhất là các bạn nên liên hệ đến những dịch vụ xử lý chuyên nghiệp. Bởi họ sẽ có những thiết bị chuyên dụng để giúp thông hút bể chứa sạch sẽ, loại bỏ vật cứng còn bám lại. Từ đó giúp cho hầm cầu, bồn cầu trở nên thông thoáng và không có xảy ra tình trạng bị nghẹt nữa. Hiện nay, Dương Nguyên 247 chính là một trong những địa chỉ cung cấp dịch vụ thông tắc bồn cầu nghẹt chuyên nghiệp trong việc xử lý hầm cầu bị nghẹt hay bị đầy để mọi người chọn lựa dịch vụ.

  • ĐỘI VỆ SINH 24H Dương Nguyên 247
  • websitehttps://doivesinh24h.com/
  • ZALO: 0975017835
  • face book: https://www.facebook.com/doivesinh24hduongnguyen247/
  • EMAIL: vesinhgiadinhviet1@gmail.com
  • ĐC: 2/37/2A TÔ NGỌC VÂN, P15, QUẬN GÒ VẤP
  • Địa chỉ: Số 1870/1/98/9 Tỉnh Lộ 10,Khu phố 1, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh
  • 11/6 Đường số 2, P. Bình An, Quận 2, TP.HCM
  • 36/34 Tân Chánh Hiệp 13, P. Tân Chánh Hiệp, Q12, TP.HCM
5/5 (1 Review)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *